Cách đặt slogan hay về bánh ngọt tạo nên thương hiệu

Bánh ngọt là một trong những đồ ăn vặt, tráng miệng tại các buổi tiệc, nhà hàng. Vì vậy, ngày nay có rất nhiều cửa hàng bánh ngọt được mở trên thị trường. Ngoài lựa chọn những loại bánh ngon để kinh doanh, một câu slogan về những chiếc bánh ngọt của mình cũng vô cùng quan trọng. Nó tạo sự điểm nhấn đầu tiên cho khách hàng. Dưới đây là cách đặt slogan hay về bánh ngọt tạo nên thương hiệu, bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Slogan là gì?

Slogan đơn giản là một câu nói ngắn gọn, lôi cuốn, chứa đựng đầy đủ thông điệp truyền thông về sản phẩm để khách hàng nhận diện được thương hiệu. Thông thường, slogan hay luôn mang những giá trị, một định hướng phát triển hiệu quả của doanh nghiệp và đặc biệt là với đối thủ.

Slogan là gì?
Slogan là gì?

Tham khảo món bánh tam giác mạch độc đáo tại https://dulichkhatvongviet.com/banh-tam-giac-mach-ha-giang/

Nghe thoáng qua, slogan chỉ là một câu nói đơn giản, tuy nhiên nó lại có một giá trị hết sức to lớn. Nó là một phần không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh của các cá nhân, tổ chức. Chúng ta có thể thấy, các doanh nghiệp đều tạo ra những slogan độc đáo và đậm chất riêng của họ. Chỉ một dòng nội dung, nó sẽ mang đến sự khác biệt, thông tin phổ biến cũng như là nhận diện thương hiệu.

Bất kể bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào, sản phẩm gì, cũng phải tạo cho mình một slogan để nhận diện thương hiệu bằng những câu nói ấn tượng hoặc gới một điều gì đó cho khách hàng mỗi khi nhắc đến. Đặc biệt, đối với những cửa tiệm bánh ngọt mới bắt đầu kinh doanh, hãy tạo cho riêng mình một slogan đặc biệt để thu hút khách hàng là yếu tố quan trọng nhất. Chính vì vậy, slogan phải ấn tượng, độc đáo, từ đó mang đến được dấu ấn riêng thu hút mọi khách hàng. Chỉ cần nghe đến slogan, khách hàng đã muốn thưởng thức ngay những chiếc bánh ngọt của cửa tiệm, đấy là thành công đầu tiên của chủ cửa hàng.

>> Bạn có thể xem thêm: 

Cách tạo ra một slogan hay về bánh ngọt đơn giản mà dễ nhớ

Một slogan hay về bánh ngọt không chỉ mang đến lợi ích to lớn cho cửa tiệm của bạn mà nó còn cam kết, khẳng định với khách hàng về chất lượng và phát triển lâu dài. Mục đích cuối cùng vẫn là tiếp cận khách hàng bằng câu nói chân thật nhất và mang lại doanh thu cho cửa tiệm.

Để có được một slogan hay cho cửa tiệm, bạn phải bắt đầu và xác định các bước sau đây:

Bước 1: Xác định được mục đích của bạn

Bước 1 luôn là bước quan trọng nhất, khi bạn xác định được mục đích của bạn, bạn sẽ xác định được mục đích của slogan. Bạn phải đặt rõ vấn đề như, cửa hàng kinh doanh của bạn to hay nhỏ, các loại bánh ngọt chỉ có ở Việt Nam hay cả trên thế giới, đối tượng hướng đến gồm những ai,…Khi trả lời được những câu hỏi này, bước đầu bạn đã xác định được slogan của mình.

Bước 2: Nên chọn được thể loại slogan

Thông qua các loại sản phẩm bánh ngọt bạn muốn kinh doanh, bạn sẽ chọn được thể loại slogan cho cửa tiệm của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha trộn, phối hợp một chút giữa các loại với nhau. Không nên kết hợp từ 3 thể loại khác nhau, nó sẽ khiến khách hàng rối và khó hiểu hơn.

Một vài ý tưởng mà bạn có thể lựa chọn như là thể loại: Hài hước, nghiêm trọng, ấm áp, thân thiện, viễn tưởng, mô tả và cung cấp. Nó sẽ là “kim chỉ nam” vạch đường cho bạn đi đến đích của câu slogan hay và phù hợp nhất.

Bước 3: Từ cụm từ rồi hình thành ý tưởng

Khi bạn đã qua được bước 1 và bước 2, đến bước thứ 3 sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ, cửa tiệm bánh ngọt nhỏ của bạn ở quy mô nhỏ, chỉ bán bánh gato. Đối tượng của bạn là tất cả các lứa tuổi nhưng chỉ ở dịp sinh nhật, ngày lễ. Bạn có thể lựa chọn cho mình thể loại slogan thân thiện và ấm áp.

Tiếp theo, bạn chỉ cần nghĩ đặc tính của cửa tiệm mình là gì để kết hợp với sản phẩm để khách hàng có thể nghe một lần rồi nhớ mãi.

Bước 4: Slogan ngắn gọn, đáng tin cậy

Khi trong đầu bạn đã dần được hình thành ý tưởng, các cụm từ, bạn bắt đầu đi đến một câu nói, nội dung ngắn gọn nhất về cửa hàng bánh ngọt của bạn. Quan trọng là nó phải ngắn gọn, độc đáo. Khách hàng chỉ chú ý 7 giây đầu tiên để có thể nghe và tiếp nhận được loại bánh ngọt của cửa tiệm bạn. Cho nên cụm từ đó phải dễ nhớ và được nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Bạn cần tham khảo slogan của đối thủ để tránh trùng hợp hay những ý nghĩa giống nhau. Nếu bạn bỏ qua điều này, khách hàng và đối thủ sẽ nghĩ cửa tiệm bạn ăn cắp ý tưởng của đối thủ. Đã có rất nhiều người mắc phải sai lần này và thất bại ngay từ lần đầu tiên.

Không nên đặt slogan theo kiểu khẩu hiệu truyền thống, nó chỉ mang đến sự nhàm chán cho khách hàng. Ngoài độc, lạ, mới mẻ, bạn cũng phải nghĩ đến thương hiệu và độ ti cậy cho mình. Nếu như “nó quá” lên, bạn cũng sẽ bị khách hàng “tẩy chay”, ví dụ, cửa hàng của bạn chỉ bán bánh gato, sinh nhật, nhưng slogan của bạn lại mang ý nghĩa của những chiếc bánh trên thế giới. Điều này là không trung thực, bạn sẽ dễ dàng bị mất vị trí trên thị trường.

Bước 5: Bình tĩnh và chốt slogan

Một slogan hay không phải chỉ nghĩ là ra. Bạn không nên dành mấy tiếng liên tục chỉ để suy nghĩ slogan. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ càng, đôi khi ý tưởng sẽ đến trong lúc bạn đang làm việc khác. Sự kết hợp hoàn hảo của slogan cần phải có thời gian mới có giá trị.

Khi có một thứ tốt, bạn phải xem còn thứ nào tốt hơn nữa không. Khi bạn nghĩ ra được một slogan, hãy chắc chắn rằng, nó là một câu tốt nhất và đó là sự lựa chọn cuối cùng của bạn. Bởi khi bạn đã công khai với tất cả mọi người, bạn không thể thay đổi được nó. Khi khách hàng mới chỉ nghe đến slogan mà đã muốn đến cửa tiệm thưởng thức luôn thì bạn đã thành công.

Những lưu ý khi đặt slogan về bánh ngọt

Song hành cùng với slogan là “bộ mặt thương hiệu”, vì vậy, cách đặt slogan tạo nên thương hiệu như nào cho đúng, bạn phải cân nhắc thật kỹ để có một slogan hay về bánh ngọt đậm chất riêng biệt nhất. Đừng nên bỏ qua những lưu ý dưới đây trong quá trình tạo nên slogan.

  • Slogan của bạn phải ngắn gọn, độc đáo
  • Sloagn của bạn phải khác biệt hoàn toàn với đối thủ
  • Chỉ cần khách hàng đọc một lần là muốn ghé thăm và mua bánh
  • Thể hiện được sự đặc biệt trong công thức tạo nên những chiếc bánh ngọt ngon, hấp dẫn
  • Slogan dễ đọc, dễ hiểu
  • Mang đến một thông điệp tích cực đến cho khách hàng và cửa tiệm
  • Khơi gợi được cảm xúc của chính mình và khách hàng
  • Cấu trúc mới mẻ, không truyền thống

Hầu hết, các chủ cửa tiệm luôn đặt giá trị slogan bởi những yếu tố to lớn mà quên rằng một câu slogan hay, độc đáo luôn đi từ những điều nhỏ và đơn giản nhất. Hãy lưu ý những yếu tố này để có thể tạo nên một slogan mang thương hiệu của mình nhé!

Hy vọng, với bài viết Cách đặt slogan hay về bánh ngọt sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được một slogan thành công, bởi nó sẽ mang thương hiệu của bạn tiến xa hơn nữa trên thị trường bánh ngọt.